DHKT

CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN HÈ CEP 2023 - NHẬT KÝ HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN CEP

25/07/2023

 

Video Nhật ký Hành trình về nguồn năm 2023

 

CHẶNG 1: Thành cổ Quảng Trị - Cột cờ vĩ tuyến 17 - Cầu Hiền Lương - Xem toàn bộ ảnh chặng 1 tại đây 

Sáng ngày 19/7/2023, Đoàn hành trình Về nguồn của CEP do đồng chí Bí thư Đoàn trường Võ Thị Minh Lan làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị, được lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh, được tham quan Bảo tàng - nơi lưu giữ những hiện vật, hình ảnh, về cuộc chiến 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị.

Sau khi tham quan, các thành viên đoàn đã được chia thành 02 đội Xanh - Đỏ cùng tham gia phần thi Rung chuông vàng, trả lời những câu hỏi liên quan đến di tích.

Rời Thành cổ, đoàn đã đến thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Vĩ tuyến 17 và cầu Hiền Lương.


CHẶNG 2: Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Quảng Bình Quan. Xem toàn bộ ảnh chặng 2 tại đây

Trưa chiều 19/7/2023, giữa cái nắng gắt của mảnh đất Quảng Bình yêu thương trong những ngày tháng 7 tri ân, Đoàn hành trình Về nguồn của CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã đến thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Tại đây, đoàn đã dâng hoa dâng hương tưởng nhớ Người, không quên thăm thú xung quanh ngôi nhà đã gắn liền với thời thơ ấu của Bác Giáp với bóng cây nhãn trĩu quả, với hàng rào được cắt tỉa cận thận, với cổng đi vào lợp lá đơn sơ mà thân thuộc.

Rời nhà Đại tướng, đoàn đã đến Quảng Bình Quan chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu những bước chân của đoàn viên thanh niên CD Kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng về với tỉnh Quảng Bình.


CHẶNG 3: Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn - kết thúc hành trình. Xem toàn bộ ảnh chặng 3 tại đây

Sáng 20/7/2023, Đoàn hành trình Về nguồn của CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng đã đến điểm cuối của hành trình trong một không khí trang nghiêm, linh thiêng và nhiều cảm xúc - nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn - nơi an nghỉ của 10.263 chiến sỹ đến từ nhiều tỉnh thành của đất nước.

Với sự xúc động và thành kính tri ân, các thành viên trong đoàn đã tiến hành dâng hoa, dâng hương tại các phần mộ liệt sỹ.


Tại đây, Đoàn trường cũng đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho các ĐVTN tham gia Hành trình. Hành trình Về nguồn CEP 2023 đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, góp phần giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cao đẹp của dân tộc Việt Nam cho các thế hệ trẻ.

Tin, ảnh: BCH Đoàn trường


123movies