DHKT

Giới thiệu Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng

Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch ĐN, trong những chặng đường xây dựng và phát triển, có sự đóng góp không nhỏ của những thế hệ tuổi trẻ khoác trên mình màu áo thiên thanh. Nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường chúng ta cùng ngược dòng quá khứ chiêm nghiệm lại Hành trình tuổi trẻ tròn 45 năm của Đoàn trường CĐ Kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng mến yêu.

Giai đoạn 1976-1992: Đoàn trường Trung học Nghiệp vụ Kế hoạch II  trực thuộc Huyện Đoàn Hòa Vang. Đây là giai đoạn mà hoạt động của Đoàn tập trung giáo dục thế hệ trẻ nâng cao ý thức làm chủ tập thể, phát huy vai trò xung kích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn trường luôn luôn được công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc, là lá cờ đầu của phong trào thanh thiếu niên trường học tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng và khu vực miền Trung Tây Nguyên. Trong giai đoạn này, các đồng chí Bí thư Đoàn trường đã lãnh đạo phong trào Đoàn một cách xuất sắc vượt qua mọi khó khăn thách thức của thời kỳ đó. Đặc biệt trong giai đoạn 1981-1983, Đoàn trường đã được Trung ương Đoàn tặng cờ luân lưu mang chân dung Bác Hồ vĩ đại trong 3 năm liền, phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn cho cán bộ thanh niên nhà trường.

Giai đoạn 1992-2001: Đoàn trường đổi tên là Đoàn trường Trung học Kế hoạch – Kinh doanh II Đà Nẵng. Trong đó, Từ năm 1997 Đoàn trường trực thuộc Quận Đoàn Liên Chiểu. Công tác Đoàn trong thời kỳ này là đẩy mạnh phong trào “Rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp, vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn mình. Tập trung triển khai tốt các cuộc vận động và hoạt động của Đoàn cấp trên. Duy trì, mở rộng và nâng cao chất lượng các phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo, ánh sáng văn hóa, đền ơn đáp nghĩa chung sức cùng cộng đồng. Một số hoạt động tiêu biểu khác như: tăng gia sản xuất, văn hóa văn nghệ, hát múa tập thể, dân vũ, đã thu hút nhiều sinh viên tham gia khi mà hoàn cảnh kinh tế lúc ấy còn nhiều khó khăn.

Giai đoạn từ 2001 đến nay, Đoàn trường được mang tên là Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng. Trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2005, với quy mô đoàn viên ngày càng lớn đã mang đến nhiều thuận lợi và cả những yêu cầu mới trong công tác tổ chức lãnh đạo phong trào lúc bấy giờ. Đoàn thanh niên nhà trường đã đoàn kết, xung kích, năng động và sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường. Từ ngày trực thuộc Thành Đoàn Đà Nẵng năm 2007 đến nay, với sự dẫn dắt của 4 Bí thư Đoàn trường qua các nhiệm kỳ, cùng sự đoàn kết, hoạt động sôi nổi của các thế hệ Ban chấp hành, và đoàn viên thanh niên, Đoàn trường đã liên tục được Thành Đoàn ĐN công nhận là đơn vị xuất sắc.

Những phong trào, hoạt động tiêu biểu phải kể đến như: Công tác giáo dục chính trị - đạo đức lối sống cho sinh viên; Chương trình Tiếp sức mùa thi; Chiến dịch Tình nguyện hè; Hoạt động Hiến máu tình nguyện; Các hoạt động Hội diễn văn nghệ, sinh viên thanh lich, thi hoa khôi; Các giải thể thao sinh viên và giảng viên trẻ; Hội thi Olympic chính trị; Hoạt động Ngày chủ nhật xanh; Hành trình về nguồn thăm các địa chỉ đỏ; Ngày hội tân sinh viên; Phong trào Sinh viên 5 tốt; Các hoạt động phát triển kỹ năng xã hội cho sinh viên, các hoạt động liên quan hội nhập quốc tế; Các hoạt động đồng hành cùng sinh viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp... Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thiện nguyện đã được lan tỏa rộng rãi hơn. Những mô hình Câu lạc bộ, Đội, Nhóm cũng đã đạt được nhiều thành tích góp phần thành công của Đoàn trường như CLB Ánh Dương, CLB Tiếng Anh, Đội Xung kích văn nghệ, Đội Xung kích Tình nguyện-Kỹ năng CEP, Nhóm Cộng tác viên truyền thông CEPmedia Team...

Tính đến nay, tổ chức Đoàn thanh niên nhà trường đã trải qua 23 kỳ Đại hội, ghi dấu ấn của 14 đồng chí Bí thư Đoàn trường và hàng vạn đoàn viên thanh niên qua các thời kỳ. Hành trình tuổi trẻ CEP– Hành trình của sự kế thừa và phát huy của những thế hệ nối tiếp nhau – những con người đã, đang và sẽ mang sức lực, trí lực và tài lực để cống hiến cho những trọng trách thiêng liêng của thanh xuân.

Đoàn thanh niên xin nguyện sánh bước cùng xây dựng ngôi trường CĐ Kinh tế-Kế hoạch Đà Nẵng thân yêu ngày càng phát triển, vươn cao, vươn xa...

 


123movies