DHKT

Lớp Quản trị Doanh nghiệp 1-22 thực hành đàm phán ký kết hợp đồng ngoại thương

17/05/2024

Sáng ngày 10 tháng 5 năm 2024. Lớp QTDN1.22 thực hành đàm phán ký kết hợp đồng ngoại thương giữa các nhóm đại diện cho các công ty Việt Nam và các đối tác tới từ Mỹ, Nhật, Úc... 

Với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Thoa - Giảng viên môn học, buổi đàm phán giúp cho các em thực hành kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp với đối tác khi ký kết hợp đồng ngoại thương, thực hiện thương thảo các nội dung trong hợp đồng ngoại thương và đưa nội dung kiến thức học trong môn nghiệp vụ ngoại thương áp dụng vào thực tiễn.

Đây là một trong những hoạt động giảng dạy theo chủ trương đổi mới phương pháp, tăng cường tính thực hành và thực tiễn trong đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế kế hoạch Đà Nẵng.

Sau khi nắm được các kiến thức lý thuyết về các phương thức giao dịch trên thị trường thế giới, về các điều kiện thương mại quốc tế INCOTERMS, hợp đồng ngoại thương, đàm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương, thực hiện hợp đồng ngoại thương,... Các sinh viên sẽ được thực hành đàm phán ký kết hợp đồng để tập vận dụng những kiến thức đã học và thực tiễn.

Những hoạt động thực hành, ứng dụng những bài học trên thực tế không chỉ giúp cho người học nắm vững kiến thức, học hỏi và sáng tạo từ những bài tập vận dụng thực tiễn mà còn đem lại những kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng thực tiễn sinh động. Từ khâu chuẩn bị đàm phán, lên kịch bản, sắp xếp tổ chức, bố trí vị trí chỗ ngồi,  thực hiện các bước đàm phán, ký kết...

Buổi đàm phán ký kết đã thành công tốt đẹp trong sự phấn khởi, vui vẻ và nhiều bài học quý. Đây còn là những trải nghiệm khá thú vị của các em trong quá trình học tập, nghiên cứu và trải nghiệp thời sinh viên dưới mái trường Cao Đẳng Kinh tế kế hoạch Đà Nẵng.

Tin, ảnh: TS. Nguyễn Thị Thoa - Giảng viên Khoa Kinh tế cơ sở


manganelo