DHKT

ĐÀ LẠT – THÀNH PHỐ NGÀN HOA (Ngô Thị Diễm Phúc Lớp: DLLH1_22 )

11/04/2022

ĐÀ LẠT – THÀNH PHỐ NGÀN HOA

Chào mừng tất cả các bạn đến với Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng, đến với ngành Quản trị kinh doanh du lịch lữ hành, đến với lớp DLLH1_22 và đến với những chuyến đi đầy thú vị của chúng em nhé!

Em là Diễm Phúc – sinh viên năm nhất lớp DLLH1_22 CEP đã có dịp đặt chân đến Đà Lạt trong chuyến đi thực tế do trường tổ chức. Lần đầu em đặt chân đến vùng đất đầy sương mù đã để lại cho em những cảm nhận mới mẻ, những trải nghiệm khó quên. Chuyến xe của công ty Vietravel chở chúng em khởi hành lúc 5h sáng, đến Đà Lạt vào lúc 8h30 tối. Một hành trình di chuyển cũng khá dài, trong suốt quãng thời gian di chuyển chúng em được đã nghe anh hướng dẫn viên giới thiệu về những tỉnh chúng em đi qua. Mỗi vùng đất đều có những gốc lịch sử, những dấu ấn và di tích từ xa xưa đã được anh HDV thuyết minh một cách cô đọng, đầy đủ và ấn tượng để chúng em tiếp thu thêm kiến thức mới, hiểu hơn về nguồn gốc cũng như văn hóa nơi đây. Không chỉ vậy, chúng em cũng đã chuẩn bị sẵn những kiến thức để thuyết trình về các tỉnh đi qua để chuyến đi thêm phần ý nghĩa hơn. Một chuyến đi khá xa cũng khiến các bạn mệt mỏi và say xe, thế nhưng thầy Hậu cùng với HDV đã tổ chức các trò chơi hoạt náo nhẹ nhàng để khuấy động không khí giúp các bạn có năng lượng hơn.

Chúng em dừng chân tại khách sạn RIVER PARK và nghỉ ngơi trong hành trình 4 ngày 3 đêm. Thành phố Đà Lạt nép mình trên núi và đồi núi cũng nằm trong lòng thành phố. Có lẽ vì thế mà kiến trúc ở Đà Lạt mang một nét rất riêng, những ngôi nhà kiểu Pháp nhấp nhô trên những con dốc cao thấp quanh co. Hai bên đường là hàng thông xanh rì, thêm những cơn gió phả hơi lạnh thoáng qua, mình cứ thấy tựa như mình đang đi giữa trời u vậy. Chúng em được tham quan những địa điểm: Đồi Chè Cầu Đất, Đồi Thông, F- Cánh đồng hoa, Ga Đà Lạt, Thiền Viện Trúc Lâm, Chùa Linh Phước, Vườn Dâu, Thác Datanla, Quảng trường Đà Lạt và giao lưu văn hóa Cồng Chiêng. Mỗi điểm tham quan đều để lại cho em những điều mới mẻ, một cái nhìn khác về Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa, đặc biệt chúng em còn có những bức ảnh vô cùng đẹp với vùng đất này. Quả thật không nơi nào sánh bằng Đà Lạt- với kiểu thời tiết 4 mùa trong một ngày (sáng xuân- trưa hè- chiều thu- tối đông), khí hậu vô cùng dễ chịu và trong lành. Là một nơi thích hợp để đến tham quan và nghỉ dưỡng, nếu có cơ hội em nhất định sẽ quay lại nơi này và tham quan nhiều hơn nữa. Hành trình nào rồi cũng có hồi kết. Chúng em lại lên xe và quay về Đà Nẵng sau chuyến đi 4 ngày 3 đêm. Đà Lạt – TP ngàn hoa đã in dấu trong lòng em một kỉ niệm khó phai, giúp em trải nghiệm những điều mới mẻ thiết thực, cũng giúp em có thêm những kiến thức mới từ mọi người xung quanh, cũng mang đến cho em những ngày giải stress cùng hội bạn bè và giúp lớp chúng em xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn.

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy Bùi Quang Hậu, cảm ơn thầy luôn kề vai sát cánh bên chúng em suốt những ngày qua. Cũng cảm ơn anh Kim Long đã đánh thức đam mê hướng dẫn viên trong em- người đã tận tình chia sẻ những khó khăn, thử thách, niềm vui trong nghề… cảm ơn anh Khánh (anh tài xế) cũng đồng hành suốt chặng đường - là người đưa chúng em đến được với vùng đất Đà Lạt. Cảm ơn tập thể lớp DLLH1-22 đã đồng hành cùng em trong hành trình này. Tạm biệt Đà Lạt – Thành Phố ngàn hoa, hẹn gặp lại vào một ngày không xa, mặc dù cảm giác lưu luyến cứ vấn vương mãi nhưng chúng em cũng đã trở về với cuộc sống sinh viên thường ngày rồi đây…

Ngô Thị Diễm Phúc Lớp: DLLH1_22


123movies