DHKT

HIỆU QUẢ TỪ CHUYẾN THAM QUAN DOANH NGHIỆP PHẦN MỀM: CƠ HỘI THỰC TẬP VÀ VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KẾ HOẠCH ĐÀ NẴNG

05/10/2024

Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin (CNTT), việc kết nối giữa học tập lý thuyết và thực tiễn là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với sinh viên ngành CNTT, những trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp phần mềm không chỉ giúp nâng cao kiến thức mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm và thực tập. Chuyến tham quan doanh nghiệp phần mềm là một hoạt động thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, từ việc làm quen với môi trường làm việc cho đến việc hiểu rõ hơn về ngành nghề mà họ theo đuổi.

Thực hiện kế hoạch đào tạo và mục tiêu chất lượng trong đào tạo của nhà trường, trong nội dung chương trình giảng dạy vừa kết hợp lý thuyết với thực hành, nhưng tính thực tế là nội dung cần được chú trọng khi việc đào tạo phải đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì thế, việc tham quan doanh nghiệp giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về cách mà các công ty phần mềm hoạt động, từ quy trình phát triển phần mềm đến các công cụ và công nghệ được sử dụng.Chuyến tham quan cũng giúp sinh viên nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động, từ đó điều chỉnh kế hoạch học tập và phát triển bản thân cho phù hợp. Sinh viên có thể thấy rõ các kỹ năng và công nghệ nào đang được các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

ThS Nguyễn Đình Thà - Phó trưởng Khoa Tin học Ngoại Ngữ Trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng tặng hoa ban lãnh đạo công ty Halovi

Sáng ngày 05/10/2024, đoàn sinh viên ngành Công nghệ thông tin khóa nhập học 2022 của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng do thầy Nguyễn Đình Thà, phó Trưởng khoa Tin học & Ngoại ngữ, cùng các thầy cô giáo đã đến thăm và tham quan, làm việc với doanh nghiệp phần mềm HALOVI trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, sinh viên đã được nghe anh Ngô Quốc Huy - Giám đốc công ty, cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ, nghe doanh nghiệp giới thiệu về các công cụ và quy trình phát triển phần mềm.Sinh viên có cơ hội trò chuyện và hỏi đáp với các kỹ sư, lập trình viên tại doanh nghiệp.

Sinh viên ngành CNTT trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng trao đổi với các anh chị đang làm việc

Một trong những lợi ích lớn nhất của chuyến tham quan là cơ hội thực tập. Doanh nghiệp sẵn sàng nhận sinh viên thực tập ngay sau khi họ thể hiện được sự quan tâm và năng lực trong chuyến tham quan. Thực tập tốt nghiệp không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm mà còn tạo dựng mối quan hệ với các chuyên gia trong ngành. Đây cũng là cơ hội để sinh viên tạo dựng mối quan hệ với nhà tuyển dụn. Việc này không chỉ giúp sinh viên có được việc làm mà còn mở rộng mạng lưới quan hệ trong ngành.

ThS Nguyễn Đình Thà - Phó trưởng khoa Tin học Ngoại ngữ phát biểu cám ơn ban lãnh đạo doanh nghiệp

 Thay mặt cho đoàn tham quan, thầy Nguyễn Đình Thà, đã cảm ơn doanh nghiệp và mong muốn doanh nghiệp sẽ gắn kết nhiều hơn với nhà trường, và tạo điều kiện cho sinh viên của Trường nhiều hơn nữa.

Chuyến tham quan doanh nghiệp phần mềm là một hoạt động thiết thực và cần thiết cho sinh viên ngành CNTT. Nó không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề mà còn mở ra nhiều cơ hội thực tập và việc làm,đâylà hoạt động học tập bổ ích mà còn là cầu nối quan trọng giúp sinh viên bước vào thế giới nghề nghiệp. Bằng cách tận dụng những cơ hội này, sinh viên ngành CNTT có thể trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết và mở ra cánh cửa đến với tương lai nghề nghiệp tươi sáng, qua đó khẳng định đúng cho sự lựa chọn của sinh viên, phụ huynh theo phương châm của nhà trường “CEP – cùng bạn kiến tạo ước mơ”.


TIN LIÊN QUAN

Liên hệ tuyển dụng việc làm:

1. Phòng TVTS, Truyền thông và QH Hợp tác
143 Nguyễn Lương Bằng, Tp. Đà Nẵng - 02363.740.407
Email: http://trungtamdoingoaiktkh@gmail.com

2.  Ban biên tập Website
Email: truongcaodangkinhtekehoach@gmail.com