DHKT

Tọa đàm giới thiệu Quỹ Sumitomo, Nhật Bản năm 2023 tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng

20/06/2023

Ngày 20/6/2023, Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm Giới thiệu Quỹ Sumitomo – Nhật Bản năm 2023

Tham dự buổi tọa đàm có TS. Nguyễn Văn Huỳnh – Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Cao Luận - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo phòng Quản lý đào tạo, Phòng Tư vấn Tuyển Sinh – TT và Quan hệ hợp tác cùng các giảng viên quan tâm đến nội dung của tọa đàm.

Trong buổi gặp mặt, đại diện bên phía Quỹ Sumitomo – ông Kenichi Hamaya đã dành thời gian chia sẻ kỹ và sâu hơn về Quỹ Sumitomo, về mục đích, ý nghĩa cũng như cách thức tài trợ, xin tài trợ. 


Ông Kenichi Hamaya giới thiệu về Quỹ Sumitomo  

Quỹ Sumitomo (The Sumitomo Foundation) là một tổ chức hỗ trợ phi lợi nhuận được thành lập ngày 25/09/1991 bởi 20 công ty thuộc tập đoàn Sumitomo nhân kỷ niệm 300 năm Besshi Copper Mine tại Shikoku, Nhật Bản. Mục tiêu của Quỹ là kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng nhằm nâng cao đời sống, cải thiện xã hội loài người hiện nay. Các khoản hỗ trợ của Quỹ sẽ được trao cho những dự án có mục tiêu chỉ ra các vấn đề hay giải quyết các vấn đề mà con người đang phải đối mặt.

Chương trình tài trợ của Quỹ Sumitomo sẽ tài trợ cho các dự án nghiên cứu về tất cả các lĩnh vực bao gồm cả khoa học xã hội và khoa học nhân văn  liên quan đến Nhật Bản được thực hiện bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Trong những năm vừa qua, Quỹ đã tài trợ 152 dự án trong 741 dự án đăng ký từ Việt Nam. Đối với chương trình tài chính 2022, Quỹ đã nhận được 15 dự án đăng ký từ Việt Nam và Quỹ có thể tài trợ cho 4 dự án.


Trong buổi giới thiệu, giảng viên nhà trường cũng đã có sự trao đổi, chia sẻ các thông tin liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu, kinh nghiệm làm hồ sơ cũng như các vấn đề liên quan đến tài chính…

Để biết thêm thông tin về các dự án nằm trong khuôn khổ hỗ trợ của Quỹ cũng như cách thức và quy định nộp hồ sơ, xin tham khảo tại website chính thức của Quỹ Sumitomo:

Tiếng Anh http://www.sumitomo.or.jp/e/index.html

Tiếng Nhật  http://www.sumitomo.or.jp/  

----

Phác thảo chương trình tài chính năm 2023:

1. Mục đích của chương trình: Nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các nước châu Á và Nhật bản thông qua việc thúc đẩy các dự án nghiên cứu chủ yếu trong lĩnh vực khoa học xã hội hoặc nhân văn có liên quan đến Nhật Bản.

2. Điều kiện nộp hồ sơ: Bất kỳ dự án nghiên cứu nào được thực hiện bởi cá nhân hoặc một nhóm trong lĩnh vực khoa học xã hội hoặc nhân văn có liên quan đến Nhật Bản

3. Trình độ của người nộp đơn: Nhà nghiên cứu phải là người Đông Nam  hoặc Đông Á (không phải là người Nhật), sống bên ngoài Nhật Bản. Nhà nghiên cứu được trao giải phải tự mình tiến hành nghiên cứu.

4. Chương trình tài khóa năm 2023: Thời gian từ 1/9 – 31/10/2023. Thời gian cấp: 1 năm từ 4/2024 đến 3/2025 và có thể được gia hạn tối đa 2 năm nếu có yêu cầu. Ngân sách cấp: 50 triệu Yên Nhật với khoảng 80 dự án được chọn.


Liên hệ tuyển dụng việc làm:

1. Phòng TVTS, Truyền thông và QH Hợp tác
143 Nguyễn Lương Bằng, Tp. Đà Nẵng - 02363.740.407
Email: http://trungtamdoingoaiktkh@gmail.com

2.  Ban biên tập Website
Email: truongcaodangkinhtekehoach@gmail.com 

123movies