DHKT

Đoàn công tác của Học viện Hồng Hà, Trung Quốc tới thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng

25/10/2023

Nhằm thúc đẩy và tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác giữa hai trường từ năm 2017, sau 3 năm tạm gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Sáng ngày 25 tháng 10 năm 2023, đoàn công tác của Học viện Hồng Hà (HVHH) do giáo sư Trương Hán Bang, Phó giám đốc làm trưởng đoàn cùng các thành viên là trưởng các đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phân viện thương mại đã tới thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng (CĐ KTKH)

TS. Nguyễn Văn Huỳnh - Hiệu trưởng nhà trường chào mừng đoàn công tác HVHH đến thăm và làm việc tại trường

Đoàn đại biểu của Học viện Hồng Hà, Trung Quốc

Đoàn đại biểu của Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp đón và làm việc cùng đoàn HVHH, về phía trường có TS.Nguyễn Văn Huỳnh, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Cao Luận, Phó hiệu trưởng và đại diện các lãnh đạo một số đơn vị thuộc trường.

Tại buổi thảo luận, lãnh đạo hai trường cùng thống nhất và đánh giá cao các kết quả hợp tác lần thứ nhất giai đoạn 2017-2023 giữa hai đơn vị, với những kết quả nổi bật như:

  • Hoạt động giao lưu trao đổi giảng viên đã có 42 lượt cán bộ giảng viên của Trường CĐKTKH sang tham gia các lớp tập huấn ngắn hạn về phương pháp giảng dạy, kỹ năng nghề tại HVHH;
  • Trao đổi sinh viên, có 05 sinh viên trường CĐKTKH sang HVHH tham gia chương trình học liên thông lên đại học các chuyên ngành tương ứng giữa hai trường và 15 sinh viên HVHH sang trường CĐKTKH thực tập, giao lưu văn hóa, ngôn ngữ;
  • Về đào tạo các lớp tiếng Trung miễn phí đã có hơn 600 lượt sinh viên Việt Nam theo học các trình độ HSK1+2 và HSK3;
  • Ngoài ra hai bên còn tổ chức 04 hội nghị làm việc theo chủ đề giữa Lãnh đạo hai trường.

Trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác hiện có, hai bên cùng cử ra tổ công tác để trao đổi, nghiên cứu các giải pháp nhằm thúc đẩy, nâng cao hiệu quả các nội dung hợp tác đang thực hiện.

Đồng thời đề xuất, phối hợp nghiên cứu các chương trình hợp tác mới như: Thành lập trung tâm tiếng Trung tại trường CĐKTKH, mở chương trình đào tạo 2 + 2 (sau khi trường CĐKTKH nâng cấp lên Học viện thành công), cấp học bổng học tiếng Trung theo hình thức đào tạo trực tuyến cho cán bộ, giảng viên trường CĐKTKH có nhu cầu và thực hiện các hội thảo, giao lưu cán bộ quản lý, giảng viên trong các lĩnh vực công nghệ thông tin; trí tuệ nhân tạo; kinh tế số; du lịch và phương pháp quản trị nhà trường theo hướng tự chủ .

Để cụ thể hóa các nội dung thảo luận, ngay trong năm 2024, HVHH sẽ mời Ban Giám Hiệu Nhà trường sang tham dự hội thảo quốc tế các trường Đại học lưu vực Sông Hồng tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam vào tháng 11. Tháng 12, Ban Lãnh đạo trường CĐKTKH sang HVHH thăm và tìm hiểu về quản trị đại học theo mô hình tự chủ…

Hai bên cũng nhất trí cụ thể hóa các nội dung thảo luận bằng văn bản ghi nhớ làm việc, để cùng có các giải pháp thực hiện theo công việc.

Nhân chuyến công tác này, Đoàn công tác cũng đã ghé thăm KTX và gặp gỡ các sinh viên của HVVH đang trong thời gian đi thực tế, tìm hiểu văn hóa và giao lưu ngôn ngữ tại trường CĐKTKH./.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh, Truyền thông và Quan hệ hợp tác

 

 


123movies