DHKT

Giới thiệu về Phòng Tổ chức - Hành Chính & Thanh tra

Giới thiệu về Phòng Tổ chức - Hành Chính & Thanh tra

Phòng Tổ chức - Hành chính được thành lập vào 11/2001 trên cơ sở chia tách từ hai đơn vị tiền thân là phòng Quản trị - Hành chính và phòng Tổ chức - Đào tạo. Tháng 3/2018, Phòng Thanh tra - Pháp chế sáp nhập vào phòng Tổ chức – Hành chính. Phòng được đổi tên thành Phòng Tổ chức – Hành chính và Thanh tra tại Quyết định số 1277/QĐ-BKHĐT ngày 23/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng.

Phòng thực hiện các chức năng chính sau:

- Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện về công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ. Thực hiện quản lý chế độ, chính sách đối với cán bộ viên chức, lao động hợp đồng của Trường.

- Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện quản lý về công tác hành chính - tổng hợp, văn thư, lưu trữ, lễ tân, khánh tiết, ... của Trường, điều phối hoạt động của các đơn vị thuộc Trường theo chương trình kế hoạch làm việc. Thường trực giúp việc Hội đồng thi đua khen thưởng của Trường.

- Tham mưu giúp Hiệu trưởng tổ chức thực hiện công tác tự vệ, quốc phòng an ninh và bảo vệ trật tự an toàn trong Nhà trường.

- Tham mưu giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên hoạt động của Trường nhằm bảo đảm tính kỷ cương, kỷ luật của Nhà trường;Tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của trường theo quy định của pháp luật.

- Tham mưu Hiệu trưởng tổ chức thực hiện công tác xây dựng các văn bản quy phạm nội bộ của Trường  phù hợp với quy định pháp luật; thẩm định, rà soát, kiểm tra văn bản, hệ thống hóa văn bản quy phạm nội bộ; tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật trong nội bộ nhà trường; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Trường,  đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên.

Nhân sự của phòng hiện có 12 người, trong đó có Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 04 chuyên viên và 07 lao động hợp đồng theo NĐ 68.

Từ khi thành lập đến nay, mặc dù đảm nhiệm khối lượng công việc rất lớn và phức tạp nhưng với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tập thể phòng đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể và cá nhân phòng đã được Nhà trường và Bộ Kế hoạch & Đầu tư tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm học.

Phòng Tổ chức - Hành chính & Thanh tra quyết tâm phấn đấu phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được và không ngừng cố gắng để ngày càng hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ mà Ban Giám hiệu Nhà trường giao phó, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng.


123movies