DHKT

HỘI THẢO VỀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM KẾ TOÁN TRONG GIẢNG DẠY CÁC MÔN NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN

03/11/2023


Đổi mới phương pháp giảng dạy và vận dụng công nghệ 4.0 trong công tác giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy luôn là vấn đề được quan tâm trong đào tạo các ngành học. Nghề kế toán cũng không ngoại lệ, việc ứng dụng các phần mềm kế toán hay các ứng dụng số để giảng dạy cho sinh viên nghề kế toán luôn là vấn đề quan tâm của giáo viên. Mục đích cuối cùng là để sinh viên hiểu và ghi chép được các nghiệp vụ kế toán, thực hiện thao tác nghiệp vụ kế toán sau khi ra trường thực hiện được ngay công tác kế toán thực tế. Nắm bắt được sự thiết yếu của việc sử dụng các phần mềm kế toán trong giảng dạy các môn học kế toán, để giảm bớt sự nhàm chán và khô khan của các môn học kế toán và nâng cao hiệu quả trong việc giảng dạy về các nghiệp vụ kế toán trong Khoa. Vào ngày 02 tháng 11 năm 2023 Khoa Kế toán đã tổ chức buổi hội thảo về “Ứng dụng các phần mềm kế toán trong giảng dạy các môn nghiệp vụ kế toán” dưới sự chủ trì của Cô Th.S Hoàng Thị Duyên – Phó Khoa Kế toán và các giảng viên trong Khoa tham gia.

Tập thể các giảng viên trong Khoa tham gia buổi hội thảo

Trình bày nội dung hội thảo về ứng dụng phần mềm kế toán Misa Amis trong việc tổ chức lớp học và hướng dẫn thực hiện kế toán cho môn học Thực hành kế toán tài chính doanh nghiệp do Cô Th.S Huỳnh Thị Lan trình bày.

Cô Th.S Huỳnh Thị Lan trình bày tổ chức lớp học trên phần mềm Misa Amis

Đối với môn học Thực hành kế toán tài chính doanh nghiệp trước đây sử dụng các biểu mẫu in sẵn hoặc sử dụng công cụ excel để sinh viên thực hành mẫu. Tuy nhiên, sử dụng phần mềm Misa Amis không những tổ chức lớp theo nhóm học cho sinh viên mà còn thực hiện kế toán các nghiệp vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng trên các tiện ích của phần mềm. Việc kiểm tra, đánh giá của giáo viên về kết quả thực hành của sinh viên cũng trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Phần mềm Misa Amis là phần mềm theo phiên bản online nên chỉ cần trang bị máy tính có kết nối internet là có thể giảng dạy và học tập dễ dàng.

Giao diện các tiện ích của phần mềm Misa Amis

Ngoài việc ứng dụng phần mềm Misa Amis trong giảng dạy, Khoa còn sử dụng phần mềm kế toán Việt Đà để giảng dạy môn học Kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cách cài đặt, tổ chức lớp học và sử dụng Phần mềm Việt Đà do Cô Th.S Phan Thị Thu Hiền trình bày.


 Hình 4: Trình bày của Cô Th.S Phan Thị Thu Hiền

            Việc sử dụng phần mềm Việt Đà cho việc tổ chức các nhóm học và thực hiện các nghiệp vụ kế toán cho loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ của môn học Kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp cho sinh viên có hứng thú hơn trong việc học các nghiệp vụ kế toán của loại hình doanh nghiệp này. Phần mềm Việt Đà được sử dụng theo phiên bản offline cài đặt vào máy tính. Tuy nhiên, bộ cài đặt rất đơn giản và nhẹ nên khi giảng dạy và học tập chỉ cần có máy tính và nhận bộ cài đặt sẽ sử dụng được.

            Buổi hội thảo rất thiết thực cho việc giảng dạy các môn học của các giáo viên chuyên ngành kế toán và tổ chức một cách nghiêm túc dưới sự quan tâm của rất nhiều giảng viên của Khoa kế toán.

ThS. Huỳnh Thị Lan - Khoa Kế toán

Tài liệu tham khảo:

 Các phần mềm kế toán được sử dụng do các Công ty đối tác phần mềm cung cấp: Công ty Cổ Phần Misa và Công ty Việt Đà.


123movies