DHKT

MỘT LỄ KHAI GIẢNG ĐẦY CẢM XÚC !

30/09/2022

MỘT LỄ KHAI GIẢNG ĐẦY CẢM XÚC !

Sáng ngày 27 tháng 9 năm 2022, một buổi sáng với nhiều thông tin, sự hồi hộp và lo âu.

Theo dự báo, bão NORU, một cơn bão lớn, sẽ đổ bộ vào khu vực Miền Trung và thành phố Đà Nẵng vào sáng sớm ngày 28 tháng 9 năm 2022. Mọi công tác ứng phó, chuẩn bị cho cơn bão này đã được nhà trường lên phương án và chuẩn bị chu đáo. Vì vậy mà Lễ khai giảng năm học mới sáng sớm nay, nhà trường và thầy cô đã bớt lo âu.

Sáng sớm, toàn bộ hội trường đã chật kín chỗ. Những gương mặt của các em sinh viên mới nhập học, lần đầu tiên được dự Lễ khai giảng tại một hội trường lớn với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi. Niềm vui, niềm tự hào ánh lên trong mắt các em khi có ba mẹ cùng tham dự lễ. Các anh chị sinh viên khóa trên có chút bùi ngùi bởi chỉ vài tháng nữa là các em sẽ tốt nghiệp và chia tay ngôi trường với hơn hai năm gắn bó học tập và rèn luyện cùng nhiều kỷ niệm buồn vui của thời sinh viên sôi nổi và đáng nhớ.

Đúng 8g sáng, Lễ khai giảng năm học mới bắt đầu. Tuy nhiều bộn bề, nhưng các thầy cô và các anh chị đoàn viên thanh niên đã tích cực luyện tập cho những tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng trọn vẹn ý nghĩa, rộn ràng và đầy cảm xúc. Những tràng pháo tay vang lên như những lời cổ vũ, tán thưởng và ghi nhận những nỗ lực ấy. Những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của các đơn vị nhiều năm liên kết và hỗ trợ nhà trường được gửi đến càng khiến không khí thêm ấm áp, tươi vui.

Các em sinh viên khi lựa chọn ngôi trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng để học tập, không chỉ bởi chế độ học phí phù hợp cho các em theo học trong suốt hơn hai năm mà bởi chế độ học bổng khuyến khích học tập thực sự là động lực thúc đẩy các em học tập tốt hơn, rèn luyện tốt hơn để nhận được những học bổng cho những sinh viên ưu tú.

Bên cạnh đó, để nâng bước những bạn còn khó khăn tiếp tục theo đuổi việc học Nhà trường và các doanh nghiệp đã luôn luôn đồng hành với các em trong suốt quá trình học với những học bổng dành cho những sinh viên hoàn cảnh, khó khăn. Bởi vậy, các em cũng ấm lòng hơn, yên tâm chuyên chú cho việc học vì một ngày mai tươi sáng hơn.

Các em sinh viên thân mến,

Việc học luôn đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sự phát triển, hưng thịnh của mỗi quốc gia mà còn đối với sự phát triển và trưởng thành của mỗi con người. Học để biết, học để làm, học để chung sống, và quan trọng nhất là học để làm người. Đây là bốn trụ cột giáo dục theo quan điểm của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO). Học để giúp ta sống tốt hơn, tìm thấy hạnh phúc trong mỗi lời nói, việc làm và hành động của cá nhân. Nhà trường đã rất nỗ lực để cho các em không chỉ có một lễ khai giảng năm học mới nghiêm trang, đầm ấm mà luôn đồng hành để giúp các em hoàn thành ước mơ học tập và phát triển bản thân tại ngôi trường này. Chúc các em một năm học với nhiều thành tích cao, đóng góp vào quá trình phát triển của ngôi trường hơn 46 tuổi!

ThS. Trần Thị Phương Thảo - Khoa Kế Toán


123movies