DHKT

Kế toán là gì nhỉ !!!

17/03/2023

Kế toán là gì nhỉ!!!

Một khái niệm thật mơ hồ, khó hiểu đối với những em sinh viên năm một, chập chững tìm hiểu về nghề. Các em đã chọn ngành kế toán, chọn khoa kế toán tại trường CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng là một lựa chọn đúng đắn để bắt đầu một hành trang mới để các em bước vào đời. Lý do như sau:

Kế toán là nghề khá phổ biến hiện nay, có nhu cầu nhiều nhất trên thị trường lao động thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận kế toán. Đó không chỉ xuất phát từ yêu cầu luật pháp mà còn gắn liền với quyền lợi của các doanh nghiệp. Và kế toán rất đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau. Xét theo chuyên ngành thì có các lĩnh vực như tài chính, quản lý, kiểm toán và thuế. Xét theo loại hình thì có các lĩnh vực như kế toán công, kế toán hành chính, kế toán doanh nghiệp và kế toán quản trị. Và kế toán hầu như khó bị thất nghiệp, chẳng hạn trong thời kỳ covid 19 xảy ra phức tạp nhiều công việc như dịch vụ hay du lịch,…bị ảnh hưởng nặng nề nhưng nghề kế toán vẫn có thể làm việc online.

Công việc kế toán các em có thể hiểu là việc thu thập, xử lý, cung cấp thông tin về tài sản và sự vận động của tài trong doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho việc ra quyết định của doanh nghiệp.

Làm kế toán là cả một nghệ thuật, với nhiều người quan niệm kế toán rất khô khan- một công việc mà quanh năm suốt tháng đều gắn với các con số, máy móc,… Tuy nhiên, nếu đủ hiểu và nhìn sâu bên sẽ thấy nghề kế toán không hề khô khan. Nó là cả một nghệ thuật. Không phải ai cũng có thể trở thành kế toán thực tế một cách thành thạo, hoàn thành tốt công việc được. Kế toán đòi hỏi bạn phải là một người có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì và chịu được áp lực công việc. Họ là những người không ồn ào, sôi động, không phô trương. Nhưng những gì họ làm ra, những gì họ đem lại vô cùng quan trọng. Những bảng báo cáo tài chính của đơn vị, những con số lãi mà công ty đạt được, những hiệu quả từ việc thắt chặt chi phí, quản lý hiệu quả hoạt dộng kinh doanh của đơn vị.


Giờ học Kế toán

Kế toán là cánh tay phải đắc lực của Giám đốc, thật vậy, kế toán là người nắm giữ tài sản của cả một doanh nghiệp. Bạn là chủ doanh nghiệp? Bạn sẽ chỉ yên tâm khi có một kế toán giỏi. Kế toán chính là người theo dõi và quản lý tài sản cho toàn đơn vị. Một kế toán giỏi sẽ biết cách quản lý, điều hành đưa công ty hoạt động tốt. Kế toán hầu như nắm được toàn bộ những gì liên quan đến Doanh nghiệp. Tài sản đó ở đâu? Còn lại bao nhiêu? Thời gian qua tăng hay giảm như thế nào? Và quan trọng hơn là nhờ vào các phương pháp kế toán, các cách hạch toán tính toán lãi lỗ của doanh nghiệp mà kế toán sẽ thực tế đưa ra câu trả lời cho vấn đề sử dụng tài sản và quản lý chi phí, hoạt động doanh nghiệp có đạt hiệu quả hay không? Biện pháp nào để mọi thứ tốt hơn…

Kế toán một công việc đòi hỏi năng động vì kế toán là cầu nối giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Hầu như bất kỳ bộ phận nào cũng có liên quan đến kế toán. Kế toán của một công ty sẽ tiếp xúc với nhiều bộ phận, sẽ tạo cho các em một môi trường làm việc đa năng, năng động. Kế toán luôn luôn cần phải cập nhật những văn bản, thông tư, quyết định mới để có thể hỗ trợ cho việc xử lý cho đúng với pháp luật và các quy định hiện hành. Kế toán cũng cần phải năng động, nhanh nhạy để có thể nắm bắt, khái quát mọi vấn đề của doanh nghiệp.

Hãy chọn ngành Kế toán các em nhé!!!

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Hải - GV Khoa Kế toán - CĐ Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng


123movies