DHKT

Mẫu CV Xin Việc Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn

31/01/2018

2 Mẫu CV Xin Việc Ngành Nhà Hàng – Khách Sạn

CV – Curriculum Vitae có vai trò cực kì quan trọng cung cấp những thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ liên lạc, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng,… của ứng viên đến nhà tuyển dụng (NTD). Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ 2 mẫu CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn để bạn tham khảo và tìm chọn cho mình một CV phù hợp.

Ảnh nguồn Internet

 

  • Nên viết gì trong CV xin việc?

Thông tin cá nhân

Đây là mục đầu tiên và bắt buộc phải có trong bản CV xin việc của tất cả mọi ngành nghề. Ở mục này, bạn chỉ cần trình bày các thông tin gồm: họ & tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại, tình trạng hôn nhân. Ngoài ra, ứng viên cũng nên để một hình ảnh cá nhân của mình vào phần thông tin cá nhân. Lưu ý: đó không bắt buộc phải là hình 3x4 quá đỗi lịch sự, chỉ cần một tấm hình phù hợp trong nét mặt, trang phục,… giúp gây thiện cảm với người nhìn.

Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là mục cũng khá quan trọng cần lưu ý khi trình bày CV. Ở mục này, bạn không nên trình bày những thông tin quá chung chung, lê thê, dài dòng; mà hãy xác định thật cụ thể mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí ứng tuyển này, gồm: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn; đồng thời thể hiện mong muốn được thăng tiến trong công việc. NTD sẽ đánh giá cao những ứng viên có định hướng rõ ràng cho công việc tương lai.

Ảnh nguồn Internet

 

Trình độ học vấn

Bạn chỉ nên đề cập đến chứng nhận giáo dục cao nhất của mình và tập trung làm nổi bật những thành tích đã đạt được. Bởi, chỉ khi đã tốt nghiệp các cấp bậc liền kề thì mới đủ điều kiện để học lên bậc học cao hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những thành tích học tập có liên quan hoặc bổ trợ cho vị trí đang ứng tuyển để gây ấn tượng với NTD.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần thông tin mà NTD chú ý nhiều nhất trong mỗi CV xin việc. Ứng viên ngành nhà hàng – khách sạn càng phải lưu ý nhiều hơn. Tại phần này, bạn chỉ nên liệt kê những công việc đã từng làm, đã đem lại cho bạn những thành tựu hoặc bài học cụ thể và liên quan, bổ trợ đáng kể cho vị trí ứng tuyển; đừng tham nêu tất cả, NTD chỉ có vài phút để lướt qua hầu hết các CV và chỉ dừng lại ở CV nào thực sự có ấn tượng.

Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: Viết gì tại phần “Quá trình làm việc” trong CV để tạo ấn tượng cho Nhà tuyển dụng?

 

Kỹ năng

Nếu mục “kinh nghiệm làm việc” giúp NTD đánh giá kỹ năng cứng, trình độ chuyên môn thì  phần “kỹ năng” sẽ là các kỹ năng mềm cần thiết quyết định ứng viên có làm được việc hay không. Cũng lưu ý là chỉ nên liệt kê những kỹ năng có liên quan hoặc sẽ bổ trợ đến vị trí công việc đang ứng tuyển và đặt riêng, thẳng hàng để NTD dễ nắm bắt.

Tham khảo

Đây là phần cuối cùng và thường “bị” ứng viên bỏ qua trong CV xin việc vì nó không bắt buộc phải có. Tuy nhiên, việc đề cập đến một hoặc hai người tham khảo là cấp trên hoặc đồng nghiệp cũ của bạn trong mục “tham khảo” sẽ giúp CV của bạn tạo được sự tin tưởng hơn với NTD. Lưu ý: trước khi điền thông tin người tham khảo vào phần nội dung này, bạn cần phải liên lạc trước và phải chắc chắn đã nhận được sự đồng ý từ họ.

  • 2 mẫu Cv xin việc ngành nhà hàng – khách sạn

Với những thông tin và lưu ý cần nắm khi viết CV xin việc như trên, bạn có thể tham khảo thêm dưới đây để tự làm hoàn thiện bản CV của chính mình!2 mẫu CV

  • Mẫu CV1 dành cho ứng viên mới ra trường. Link download: Tại đây!

https://drive.google.com/file/d/1eVHsJ_Rq-r2xEOs8LuYIvq2qDbdx61lK/view

  • Mẫu CV2 (bằng tiếng Anh). Link download: Tại đây!

https://drive.google.com/file/d/1NP3-AB7fwwIcT4vo_rtKUmZtbHTuH86q/view

Xem thêm: Làm sao để CV của bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Ms. Smile


123movies