DHKT

Thông điệp 5K, chung sống an toàn với dịch bệnh

10/09/2021

Thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho Bạn và Chúng ta trước đại dịch COVID-19!  

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế gửi đến người dân “Thông điệp 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” với các nội dung chính:

1 – KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

2 – KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

3 – KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

4 – KHÔNG TỤ TẬP đông người.

5 – KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ  https://bluezone.gov.vn/ được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được

Nguồn: https://ncov.moh.gov.vn/en/-/6851640-55

 


✅ TRƯỚC TÌNH HÌNH DIỄN BIẾN CỦA DỊCH BỆNH COVID 19 HIỆN NAY. ĐỀ NGHỊ CÁC BẠN SINH VIÊN THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH. NHẰM BẢO VỆ CHÍNH BẢN THÂN - GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI:
 
👉 CÁCH PHÒNG NGỪA COVID-19: Mỗi cá nhân có thể tự bảo vệ mình thông qua các biện pháp dưới đây:
– Duy trì khoảng cách giao tiếp từ 1-2 mét, đặc biệt là những người đang ho, hắt hơi và bị sốt.
– Luôn đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra khỏi nhà.
– Tránh đưa tay lên mắt, mũi và miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.
– Rửa tay thường xuyên bằng dung dịch rửa tay có cồn hoặc với xà phòng và nước.
– Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, bảo đảm chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh cúm thông thường
– Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.
– Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho trạm y tế phường nơi mình sinh sống để được tư vấn khám và điều trị.
– Nếu bạn đi từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ.
– Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại http://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ http://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân.
– Cài đặt ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình tai địa chỉ http://www.bluezone.gov.vn Điều tránh làm trong phòng ngừa và điều trị COVID-19
 
👉 NHỮNG BIỆN PHÁP SAU ĐÂY KHÔNG được khuyến cáo trong việc điều trị COVID-19 bởi chúng không có hiệu quả và có thể gây nguy hiểm:
– Hút thuốc.
– Tự mua thuốc hạ sốt hoặc cảm cúm về uống.
– Tự uống thuốc, ví dụ như kháng sinh, thuốc kháng vi rút, thuốc điều trị sốt rét Hydrochloroquin.
– Đeo nhiều khẩu trang cùng lúc để tối ưu mức bảo vệ. Kháng sinh không có tác dụng đối với vị rút mà chỉ hiệu quả với các loại nhiễm khuẩn do vi khuẩn gây ra. Vi rút corona chủng mới là một loại vi rút và vì thế, không thể dùng kháng sinh để ngăn ngừa và điều trị loại vi rút này.
 
🛎 Trong bất kì trường hợp nào, nếu bạn bị sốt, hắt hơi, ho kéo dài và cảm thấy khó thở, hãy đi khám để giảm thiểu nguy cơ bệnh trở nên nặng hơn và kể cho nhân viên y tế biết bạn đã đi những đầu trong thời gian gần đây.
Khi cần tư vấn cụ thể xin liên hệ: ☎️: PHÒNG Y TẾ TRƯỜNG: Lê Quốc Huy - 0935.82.88.87

123movies