DHKT

NGÀNH KẾ TOÁN - TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KẾ HOẠCH ĐÀ NẴNG

04/04/2020

 

VIDEO GIỚI THIỆU NGÀNH KẾ TOÁN - TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KẾ HOẠCH ĐÀ NẴNG


 

NGÀNH KẾ TOÁN  TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KẾ HOẠCH ĐÀ NẴNG

1. Giới thiệu ngành đào tạo: 

Trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về các lĩnh vực liên quan đến nghề nghiệp kế toán, nhất là kế toán tài chính, kế toán quản trị, phân tích tài chính và thuế. 

2. Cơ hội làm việc: Tốt nghiệp, Sinh viên có thể đảm nhiệm vị trí kế toán viên tại bộ phận kế toán của các doanh nghiệp, kiểm soát viên thuế, nhân viên thuế, chuyên viên định phí bảo hiểm, chuyên viên tư vấn tài chính, người môi giới bảo hiểm, nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán, chuyên viên quản lý kênh phân phối cơ quan nhà nước, công ty.

3. Nội dung chương trình đào tạo

3.1. Mục tiêu đào tạo

 - Mục tiêu chung: Đào tạo cử nhân cao đẳng kế toán có phẩm chất chính trị đạo đức và sức khỏe tốt, có kiến thức cơ bản về kinh tế, có kỹ năng nghề nghiệp, trình độ ngoại ngữ và tin học phù hợp với trình độ đào tạo.

 - Mục tiêu cụ thể:

 + Kiến thức: Có sự hiểu biết cơ bản về pháp luật, kinh tế xã hội; Nắm vững các chế độ, hệ thống kế toán Việt Nam; Có khả năng vận dụng các chính sách vàcác kiến thức đã học để xử lý các hoạt động tại các doanh nghiệp cụ thể; Có khả năng phân tích, đánh giá tình hình hoạt động tại một đơn vị kinh tế cụ thể; Chương trình được xây dựng đảm bảo tính liên thông với các trình độ cao hơn.

 + Kỹ năng: Tổ chức công tác kế toán phù hợp với các doanh nghiệp; Lập được chứng từ, kiểm tra, phân loại, xử lý được chứng từ kế toán, ghi sổ kế toán  tổng hợp và chi tiết; Lập được BCTC và báo cáo thuế của doanh nghiệp; Phân tích được tình hình tài chính doanh nghiệp; Kiểm tra, kiểm soát, đánh giá được công tác  tài chính, kế toán các DN; Kỹ năng làm việc theo nhóm, phối hợp trong công việc nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

 + Thái độ: Có thái độ làm việc nghiêm túc, phối hợp với nhau trong công việc, tích cực học hỏi nâng cao trình độ tay nghề.

 + Ngoại ngữ: Có khả năng tiếng Anh tương đương trình độ B và có khả năng đọc hiểu các văn bản thương mại bằng tiếng Anh.

 + Tin học: Sử dụng tốt các ứng dụng tin học văn phòng, các phần mềm kế toán thông dụng.

 + Vị trí làm việc sau tốt nghiệp: Các loại hình doanh nghiệp; các công ty tư vấn và dịch vụ kế toán, cơ quan thuế.

 3.2. Thời gian đào tạo:  Thời gian đào tạo là  2.5 - 3 năm. Sinh viên học theo tiến độ nhanh có thể rút ngắn  tối đa được 1 học kỳ (Đạt tốt nghiệp sau 5 học kỳ chính).

- Sau khi tốt nghiệp, Sinh viên có thể học liên thông ngay lên Đại học tại các Trường Đại học có cùng ngành đào tạo


123movies