DHKT

Giới thiệu Phòng CTCT và Quản lý HSSV

GIỚI THIỆU PHÒNG CÔNG TÁC CHÍNH TRỊ VÀ QUẢN LÝ HỌC SINH SINH VIÊN

Điện thoại: 02363732321 - 02363739890

Phòng CTCT & QLHSSV được thành lập từ ngày 01/06/2003 (theo Quyết định số 62/QĐ/KTKH-TCHC ngày 30/05/2003 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng) (tiền thân là một bộ phận của Phòng Đào tạo)

Phòng CTCT & QLHSSV có chức năng tham mưu cho Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường về các chủ trương, biện pháp, kế hoạch tổ chức hoạt động nhằm giáo dục toàn diện cho cán bộ, giảng viên, CNV và HSSV trong nhà trường; Quản lý các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục ý thức chính trị cho HSSV được thông qua hai nhiệm vụ cơ bản:

*Công tác chính trị, tư tưởng: Nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, giảng viên, CNV và HSSV trong nhà trường để có kế hoạch giáo dục chính trị tư tưởng. Tổ chức học tập Nghị quyết, đường lối chính sách chủ trương của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, sinh hoạt chinh trị; đề xuất và thực hiện đúng các chính sách, chế độ ưu đãi đối với HSSV. Chủ trì công tác thông tin tuyên truyền, giúp cán bộ, giảng viên, CNV và HSSV nắm bắt tình hình và những chủ trương mới của Nhà trường, của ngành, tình hình trong nước và quốc tế. Phối hợp với các Đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, TDTT, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa... Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh với phương châm “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, bảo vệ môi trường. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo các chuyên đề: Đạo đức, pháp luật, mỹ học, văn hóa nghệ thuật, môi trường, dân số, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

*Công tác quản lý học sinh, sinh viên: Quản lý hồ sơ HSSV, tổ chức thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với HSSV; phổ biến theo dõi và tổng hợp kết quả thực hiện nội quy, quy chế học tập rèn luyện của HSSV theo từng học kỳ và năm học; kiểm tra công tác giáo viên chủ nhiệm; Xây dựng và cụ thể hóa quy chế về thi đua khen thưởng, xử lý kỷ luật HSSV vi phạm quy chế; Hướng dẫn HSSV tham gia chiến dịch phòng chống thiên tai, cứu hộ, thanh niên tình nguyện....; Thực hiện công tác bảo hiểm đối với HSSV.

          Phối hợp với các Phòng, Khoa thường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình học tập, giải quyết những ý kiến đề xuất kiến nghị của HSSV và phụ huynh; Kết hợp với chính quyền địa phương và các bộ phận liên quan trong Trường giữ gìn an ninh chính trị, TT ATXH.

          Phòng CTCT & QL HSSV là đơn vị trực thuộc sự quản lý và điều hành của BGH nhà trường, hiện nay biên chế 10 đồng chí công tác tại phòng (01 trưởng phòng, 01 phó trưởng phòng, 01 tổ trưởng, 04 chuyên viên và 03 nhân viên).

          Sau 18 năm thành lập và phát triển, Phòng CTCT & QL HSSV đã có nhiều thành tích đáng kể góp phần cho sự phát triển chung của Nhà trường, nhiều lần được Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Hiệu trưởng nhà trường tặng các danh hiệu: “Tập thể lao động xuất sắc”, “Tập thể lao động tiên tiến”...

          Trong thời gian đến, Tập thể Phòng CTCT & QL HSSV quyết tâm phấn đấu phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được trong nhiều năm qua và khắc phục những khó khăn, những hạn chế để ngày càng hoàn thành tốt hơn từng nhiệm vụ cụ thể mà BGH nhà trường giao, xứng đáng là một trong những đơn vị xuất sắc của Trường, góp phần thực hiện mục tiêu chung của Trường là xây dựng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng ngày càng lớn mạnh, giữ vững vị thế của Nhà trường ở TP Đà Nẵng nói riêng và khu vực Miền Trung Tây Nguyên nói chung.



123movies