DHKT

Giới thiệu về Khoa Tài chính - Ngân hàng

 

Sau khi trường nâng cấp lên đại học năm 2001, trong xu thế chung về hội nhập tài chính toàn cầu, trước nhu cầu về nguồn nhân lực đáp ứng cho sự phát triển của ngành ngân hàng. Ngày 27/11/2001 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ra quyết định 694/QĐ-BKH thành lập Khoa Tài chính-Ngân hàng trên cơ sở Tổ bộ môn Tài chính.

Về tổ chức: Được biên chế đến thời điểm đầu năm 2016 là 19 giảng viên,  tổ chức thành 2 bộ môn: Bộ môn Ngân hàng và Bộ môn Tài chính. Bên cạnh đó, trong công tác giảng dạy khoa còn nhận được sự tham gia hỗ trợ của 4 giảng viên kiêm nhiệm có chuyên ngành sâu về Tài chính-Ngân hàng. Xuất phát ban đầu là đội ngũ chỉ có 1 thạc sỹ còn lại hầu hết các giảng viên mới tốt nghiệp đại học, non trẻ về tuổi đời, tuổi nghề. Cho đến nay, gần 100% giảng viên khoa đã đạt trình độ thạc sỹ, trong đó có 35% (7 giảng viên) đang tiếp tục theo học nghiên cứu sinh, điều này cho thấy một sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ giảng viên trong vấn đề học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà trường trong xu thế hiện nay.

Về ngành nghề, quy mô đào tạo: Hiện nay Khoa đào tạo 3 chuyên ngành: Ngân hàng, Tài chính công và Tài chính doanh nghiệp. Kết cấu chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ được thiết kế hợp lý, triển vọng nghề nghiệp, cho phép sinh viên Khoa có thể học cùng lúc hai chuyên ngành hoặc hai ngành đào tạo và rất thuận lợi cho việc liên thông với các trường đại học trên địa bàn và trong phạm vi cả nước. Trong sự phát triển chung về quy mô đào tạo của Nhà trường, quy mô đào tạo của Khoa cũng không ngừng tăng lên và chiếm con số đáng kể trong thành tích đào tạo của nhà trường ở các năm từ 2005 đến 2011. Những năm gần đây, trước tình hình khó khăn chung của ngành ngân hàng và trước áp lực về cải tổ hệ thống ngân hàng trong nền kinh tế, nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành suy giảm rõ rệt nên nguồn tuyển sinh của Khoa cũng hạn chế. Tuy có những khó khăn trước mắt nhưng trong những năm tới, xuất phát từ nhu cầu hội nhập, phát triển kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và các dịch vụ trung gian tài chính nói riêng, yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Tài chính Ngân hàng sẽ là tất yếu. Chính vì vậy, mục tiêu phát triển của khoa Tài chính- Ngân hàng là: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng  đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.Thừa hưởng những giá trị truyền thống, hơn 40 năm xây dựng và phát triển Nhà trường với đội ngũ giảng viên năng động, tâm huyết với nghề, chúng tôi luôn luôn nuôi hoài bão xây dựng được Khoa Tài chính-Ngân hàng ngày một lớn mạnh. Trong mục tiêu chung của Nhà trường, Khoa phấn đấu trở thành địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, thu hút sự lựa chọn của sinh viên trong khu vực miền trung và trên phạm vi cả nước.


123movies