DHKT

Cô giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc chia sẻ cách "truyền lửa" yêu nghề cho sinh viên CEP

08/03/2021

Cô giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc chia sẻ cách "truyền lửa" yêu nghề cho sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng CEP

Nguồn: https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/co-giao-tre-tieu-bieu-toan-quoc-chia-se-cach-truyen-lua-yeu-nghe-cho-sv-20210306131229501.htm

"Từ những chuyến đi, những trải nghiệm thực tế, cảm nhận được hạnh phúc trong công việc của mình sau này, tôi tin các em sinh viên sẽ yêu nghề"


Cô Nguyễn Thị Tuyết - giáo viên Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2020


Cô Nguyễn Thị Tuyết - Phó Bí thư Đoàn trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc 2020 - chia sẻ về cách "truyền lửa" yêu nghề cho sinh viên các lớp nghiệp vụ mà cô giảng dạy.

Cảm nhận hạnh phúc trong từng việc nhỏ để thắp "lửa" yêu nghề

Bên trong trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, lớp học chuyên ngành quản trị khách sạn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị thực hành nghiệp vụ. Hướng dẫn sinh viên gấp khăn tạo hình cặp đôi thiên nga chào đón khách đến tận hưởng tuần trăng mật, cô Tuyết lưu ý học trò chỉnh chu từng nếp gấp, cách rải hoa trang trí vừa tự nhiên vừa tinh tế.

Cô Tuyết hướng dẫn sinh viên thực hành nghiệp vụ khách sạn


"Hãy làm với tất cả niềm hạnh phúc, như mình đang chuẩn bị cho người thân của mình. Cùng với kỹ năng nghề nghiệp, đây chính điều làm nên sự tận tâm để thành công trong công việc, từ những việc nhỏ, chi tiết nhất" - cô Tuyết thường xuyên chia sẻ đến học trò như thế.

Nữ giáo viên trẻ truyền lửa yêu nghề đến sinh viên từ những niềm vui nhỏ để cảm thấy hạnh phúc trong công việc

 

 

Khi hướng dẫn đoàn sinh viên đi kiến tập, thực tập, cô Tuyết luôn tạo điều kiện cho sinh viên sắm nhiều vai. Phải đặt mình vào vai một du khách đang trong kỳ nghỉ ở khách sạn, để hiểu nhu cầu, mong muốn của khách, để cung cấp dịch vụ chuyện nghiệp và tận tâm. Và tất yếu, phải quan sát những nhân viên ở tất cả các bộ phận trong khách sạn làm việc như thế nào, thử trải nghiệm thực hành nghiệp vụ trong môi trường thực tế.

Và thử tìm niềm vui từ những điều nhỏ nhất trong công việc. Theo cô Tuyết, không chỉ là người làm nghề khách sạn, mà bất cứ nghề nào cũng vậy. Phải trải nghiệm hạnh phúc, thực sự cảm thấy hạnh phúc mới có "lửa" yêu nghề.

Hoạt động cộng đồng "bồi bổ dinh dưỡng" cho công việc

Ở vai trò Phó Bí thư Đoàn trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, cô Tuyết là một trong những thủ lĩnh của tất cả các hoạt động cộng đồng trong trường, như chuẩn bị cho các ngày lễ kỷ niệm 20/11, 8/3..., các hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa như chương trình "Phiên chợ 0 đồng" hỗ trợ bà con ở khu vực xung quanh trường gặp khó khăn do Covid-19.

Những hoạt động phong trào, vì cộng đồng tưởng chừng như không liên quan gì đến nghề nghiệp mà các sinh viên đang theo học. Thế nhưng lại bồi bổ dinh dưỡng cho công việc.

Cô Tuyết chia sẻ: "Giảng viên, sinh viên trong trường giao lưu, hiểu về nhau trong một hoạt động tập thể. Từ đó, việc dạy học có tương tác tích cực, thân thiện hơn. Qua các hoạt động vì cộng đồng, sinh viên cảm thấy ý nghĩa cuộc sống từ những việc làm nhỏ, quan tâm đến mọi người xung quanh.

Đây chính là "chất xúc tác" để "bồi bổ dinh dưỡng" tinh thần tận tâm trong công việc. Đồng thời, sinh viên có thêm trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng sống thông qua làm việc nhóm trong các hoạt động phong trào, vì cộng đồng".

Cô Nguyễn Thị Tuyết nhận Giải thưởng giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc tại Hà Nội

Năm 2020, cô Nguyễn Thị Tuyết vinh dự nhận Giải thưởng giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc của Trung ương Đoàn. Giải thưởng vinh danh 99 giáo viên, giảng viên trẻ ở các bậc đào tạo từ mầm non, phổ thông đến cao đẳng, đại học đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Tâm An


123movies